Đồng phục quảng cáo có ý nghĩa gì? Sự khác biệt so với đồng phục công ty

Đồng phục quảng cáo chắc hẳn không còn xa lạ với mọi người, trang phục này thường xuất hiện rất nhiều trên đường phố, nằm trong hàng loạt các chương trình marketing của các nhãn hàng lớn. Vậy đồng phục quảng cáo là gì? Liệu bạn đã biết hết tầm quan trọng của loại trang phục này chưa? Hãy cùng may mặc Long Vương tìm hiểu trong bài viết này nhé!

Đồng phục quảng cáo là gì?

Đồng phục quảng cáo là loại đồng phục phổ biến, được các doanh nghiệp sử dụng khi làm chiến dịch quảng cáo một sản phẩm mới nào đó hoặc trong các sự kiện lớn. Bộ trang phục này sẽ được in logo và câu slogan của công ty, tuy nhiên sẽ được thiết kế để phù hợp với sản phẩm và sự kiện đó.

Đây được xem là một hình thức marketing doanh nghiệp hiệu quả và giá rẻ nhất nên được các doanh nghiệp vô cùng ưa chuộng. Đồng phục quảng cáo cũng là một phần không thể vắng mặt trong các hoạt động quảng cáo truyền thông cho các thương hiệu nổi tiếng. Sản phẩm đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong việc thu hút khách hàng. Đồng thời sản phẩm này còn tác động trực tiếp đến quyết định mua hàng của khách.

Đặc biệt, trong lĩnh vực quảng cáo thì các bộ đồng phục được chia thành 5 loại như sau:

  • Áo quảng cáo sản phẩm được sử dụng với mục đích quảng cáo sản phẩm cũng như dịch vụ đến với khách hàng. 
  • Đồng phục PR quảng cáo chính là hình thức kêu gọi các hành động, PR và marketing các sản phẩm hoặc dịch vụ nào đó. 
  • Áo thun quà tặng sử dụng để tri ân cũng như tặng các khách hàng cũ. 
  • Áo thun sự kiện sử dụng trong các chiến dịch quảng cáo hoặc các sự kiện cộng đồng. 
  • Mascot quảng cáo chính là một trong những dạng trang phục hóa trang ngộ nghĩnh. Trang phục này thường được sử dụng để thu hút đối tượng trẻ em.

XEM THÊM: Đồng phục công nhân là gì? May đồng phục công nhân đắt hay rẻ?

Ý nghĩa của đồng phục quảng cáo

Không phải ngẫu nhiên các nhãn hàng lớn nhỏ đều sử dụng đồng phục quảng cáo làm điểm nhấn trong các chương trình quảng cáo của mình. Đồng phục quảng cáo mang lại rất nhiều lợi ích 

Hình ảnh thương hiệu tốt trong mắt khách hàng và đối tác

Đồng phục quảng cáo được xem là phương thức xây dựng hình ảnh doanh nghiệp hữu hiệu nhất. Khi tổ chức sự kiện hoặc quảng cáo cho một sản phẩm mới, sẽ có rất nhiều khách hàng và đối tác của doanh nghiệp. Việc sử dụng áo đồng phục sẽ mang đến cảm giác chuyên nghiệp và chỉn chu, điều này sẽ để lại ấn tượng tốt trong lòng mọi người bởi doanh nghiệp đã chỉn chu từ những việc nhỏ nhất. 

Marketing doanh nghiệp hiệu quả và tiết kiệm

Đồng thời đồng phục quảng cáo cũng góp phần làm nên sự thành công của chiến dịch quảng cáo. Khi đó hình ảnh nhân viên quảng cáo kết hợp với chiếc áo đồng phục sẽ đóng vai trò như một “tờ rơi” đem thương hiệu đến với khách hàng. 

Bên cạnh đó, đồng phục quảng cáo cũng có thể giúp khách hàng tự nhận diện và ghi nhớ thương hiệu một cách tự nhiên nhất.

Tạo sự thoải mái cho người mặc

Đồng phục quảng cáo không những đem lại lợi ích to lớn cho doanh nghiệp mà còn đem lại sự thoải mái, thoáng mát cho người mặc. Quảng cáo sản phẩm hay sự kiện thường diễn ra ở ngoài trời với các đặc thù hoạt động nhiều. Áo đồng phục quảng cáo được thiết kế bằng chất liệu thoáng mát và thấm hút mồ hôi sẽ là lựa chọn tuyệt vời trong trường hợp này. 

Được xem như món quà tặng ý nghĩa cho  khách hàng và đối tác

Khi tổ chức sự kiện hoặc quảng cáo, đôi khi sẽ có sự tham gia của đối tác và khách hàng, áo đồng phục quảng cáo sẽ là một món quà tặng ý nghĩa. Không chỉ mang chức năng để mặc thông thường, trang phục này còn ghi dấu ấn trong lòng khách hàng về dịch vụ và chất lượng của công ty. Hơn nữa, khi nhận quà khách hàng sẽ trở nên có thiện cảm với doanh nghiệp nhiều hơn.

Phân biệt đồng phục quảng cáo và đồng phục công ty

Dù có rất nhiều điểm giống nhau giữa đồng phục công ty và đồng phục quảng cáo, tuy nhiên hai khái niệm này không hoàn toàn là một.

Sự khác biệt trong phương thức xuất hiện 

Đồng phục quảng cáo thường được sử dụng để tiếp cận khách hàng thông qua hình thức offline điển hình như: Quảng cáo khu vực công cộng, hội chợ, các trung tâm,… Còn đồng phục công ty thường sử dụng cho nhân viên văn phòng hoặc những nhân viên làm việc tại doanh nghiệp, công ty.

Sự khác biệt trong kích thước font chữ 

Đồng phục quảng cáo sẽ không thể thiếu được hình ảnh và font chữ để truyền tải các thông điệp. Đặc biệt, nhiệm vụ chính của đồng phục quảng cáo sẽ là phối hợp hình ảnh, font chữ sao cho thật sự hài hòa, ấn tượng. Mục đích để truyền tải cho người nhìn những dịch vụ, sản phẩm và thông điệp của mình. 

Tuy nhiên chữ viết trên áo đồng phục công ty lại chính là phần cốt lõi nên font chữ của áo công ty lại lớn hơn. Mục đích để giúp mọi người đều có thể nhìn thấy dịch vụ, thương hiệu kể cả có ở khoảng cách xa. 

Sự khác biệt trong thiết kế

Đầu tiên phải kể đến sự khác biệt trong thiết kế. Nếu thiết kế của áo đồng phục công ty thiên về quảng bá thương hiệu, nhấn mạnh đến danh tiếng, logo và thương hiệu của công ty, thì đồng phục quảng cáo lại nhấn mạnh hơn vào sự kiện hoặc sản phẩm quảng cáo.

Thay vì in nổi bật logo lên trên nền áo, áo đồng phục quảng cáo sẽ được thiết kế sao cho hài hòa giữa những họa tiết quảng bá cho sự kiện như cây xanh, dòng nước,… với logo của công ty. Lúc này logo của công ty vẫn sẽ nổi bật nhưng không phải là nội dung chính.

Sự khác biệt trong mục tiêu tiếp cận

Thay vì mục tiêu tiếp cận là tất cả mọi người giống như đồng phục công ty, đồng phục quảng cáo có mục tiêu tiếp cận rõ ràng hơn. Doanh nghiệp sẽ tiếp cận khách hàng của mình một cách chủ động bằng nhiều hình thức khác nhau như đạp xe quảng cáo hội chợ, sự kiện tổ chức tại các trung tâm lớn…

Một số kinh nghiệm thiết kế đồng phục quảng cáo đẹp và thu hút 

Để có thể thiết kế đồng phục quảng cáo, bạn có thể tham khảo một số kinh nghiệm của May mặc Long Vương dưới đây. 

Tăng thêm độ phủ sóng thương hiệu cho khách hàng 

Mục đích sử dụng của sản phẩm đồng phục quảng cáo chính là sự thu hút cũng như gây ấn tượng đối với khách hàng. Đồng thời chính là cần kích thích sự tò mò cũng như khiến người nhìn theo dõi vào sự kiện đó. Do vậy, điều kiện đầu tiên để thiết kế đồng phục quảng cáo đó chính là sự lan tỏa. Càng đông người quan tâm thì bạn càng tạo thêm được nhiều tương tác cho bộ đồng phục này. 

Giúp người nhìn hiểu rõ về chiến dịch quảng cáo 

Nhiệm vụ của đồng phục quảng cáo chính là cần phải thể hiện được tính thẩm mỹ tốt trong thiết kế. Mà sản phẩm này còn cần đảm bảo được thông điệp của thương hiệu này. Một mẫu thiết kế đồng phục quảng cáo đẹp nhưng thông điệp dài dòng, lan man sẽ gây khó khăn đối với người đọc. Đồng thời đồng phục cũng không phát huy được chiến dịch của mình. Chính vì vậy, ngắn gọn, súc tích, dễ hiểu là điều mà các nhà thiết kế cần phải quan tâm. 

Quảng cáo cần đủ khả năng để thuyết phục khách hàng 

Bộ đồng phục quảng cáo cũng được ví như một môi câu tiện lợi. Mục đích để có khơi gọi được niềm hứng thú đối với khách hàng. Một mẫu đồng phục quảng cáo muốn hiệu quả cần phải khơi dậy sự tò mò cho khách hàng. Khiến họ cảm thấy thích thú, quan tâm và trở thành đối tượng trung thành với doanh nghiệp, công ty quảng cáo.

Qua bài viết này, hy vọng các bạn có thể có thêm nhiều thông tin về áo đồng phục quảng cáo. Nếu có nhu cầu đặt may hoặc bất kỳ câu hỏi nào liên quan đến đồng phục, hãy để lại thông tin liên hệ cho Long Vương nhé!

Đánh giá sao

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *